Nên uống glucosamine vào lúc nào để đạt được hiệu quả tối ưu

Chăm sóc sức khỏe xương khớp luôn luôn là một vấn đề rất được quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức để lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp với bản thân. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn thực phẩm Glucosamine và uống Glucosamine vào lúc nào tốt nhất?

Nên lựa chọn thực phẩm Glucosamine như thế nào cho hợp lý

Glucosamine là một thành phần tự nhiên không thể thiếu trong cơ thể con người đặc biệt là các ổ sụn và chất dịch khớp. Đây là chất kích thích tổng hợp Collagen, ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm dẻo dai, mềm khớp đồng thời giúp khớp hoạt động dễ dàng hơn đối với những người lớn tuổi.

Khi còn trẻ, lượng Glucosamine sẽ được tự tổng hợp một lượng đủ để đáp ứng cho những hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên khi về già lượng Glucosamine này không thể tự tổng hợp hay thậm chí còn mất đi gây nên các tình trạng đau xương khớp, loãng xương, mất chức năng hoạt động của xương, …Vậy nên việc bổ sung Glucosamine cho người già là một trong những vấn đề rất đáng được quan tâm.

Nhưng hiện nay trên  đang có rất nhiều sản phẩm đến từ nhiều nhà sản xuất và đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Do đó, khi quyết định sử dụng bất kì một sản phẩm nào thì hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng , tìm hiểu rõ về thành phần,  nguồn gốc, các giấy phép chứng nhận sản phẩm có liên quan. Đừng để rơi vào cảnh tiền mất tật mang. 

Lựa chọn tốt nhất đó là các sản phẩm từ các công ty, thương hiệu nổi tiếng. Hoặc cũng có thể mua hàng nhập khẩu của các công ty lớn, có uy tín cũng như giấy phép rõ ràng. Tuyệt đối đừng vì ham rẻ mà sử dụng thực phẩm bừa bãi. Điều này cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.

Tác dụng của Glucosamine đối với cơ thể

Glucosamine là chất có tác dụng rõ ràng nhất trong việc điều trị viêm khớp đặc biệt nhất là đối với viêm khớp đầu gối. Nhiều bệnh nhân viêm khớp sau khi sử dụng Glucosamine đã có thể đi lại, vận động nhẹ và đặc biệt là giảm đau rất rõ ràng và hiệu quả.

Trong một nghiên cứu năm 2002 từ Archives of Internal Medicine đã công bố 202 người bị viêm xương khớp nhẹ đến trung bình đã uống 1.500 mg glucosamine mỗi ngày trong ba năm. Kết quả của cuộc nghiên cứu là 97% người giảm đau xương khớp hiệu quả. Điều này đã khẳng định rằng: Glucosamine là một chất làm chậm quá trình thoái hóa khớp gối và giảm đau.

Nhiều nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng Chondroitin như một chất xúc tác kết hợp glucosamine mang lại rất nhiều hiệu quả bất ngờ.  Khi làm thúc đẩy nhanh hơn quá trình tái tạo Glucosamine giúp hệ xương khớp được ổn định và vững chắc hơn. Chondroitin sulfate là hợp chất tìm thấy nhiều xung quanh các sụn khớp trong cơ thể của mỗi người. Trong tự nhiên, Chondroitin sulfate được tìm thấy nhiều trong các động vật như sụn cá mập, sụn bò, …

Hơn thế nữa, trong một số nghiên cứu gần đây cho thấy Glucosamine còn có thể là phương pháp điều trị bệnh tăng nhãn áp. Tuy nhiên, việc này khá nguy hiểm nếu bạn tự ý sử dụng Glucosamine như một sản phẩm chức năng bình thường. Nếu muốn có được hiệu quả tốt nhất đối với cơ thể hãy đến gặp bác sĩ để được giải đáp và hướng dẫn phù hợp.

Tác dụng phụ của Glucosamine

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Glucosamine được coi là an toàn với liều 1500 miligam mỗi ngày trong vòng ba năm. Giúp giảm đau và dẻo dai xương khớp hiệu quả và không có nhiều tác dụng phụ đặc biệt gì.

Tuy nhiên, trong thành phần của thực phẩm Glucosamine có chứa Glucosamine có nguồn gốc từ hải sản ( tôm, cua, vi cá,…) cho nên những ai dị ứng với các sản phẩm này cũng hết sức lưu ý vì rất dễ gây ra nhiều biểu hiện như  nổi ban đỏ, mẩn ngứa, … Nếu gặp trường hợp như vậy hãy lập tức ngưng sử dụng thực phẩm và đến gặp bác sĩ. Vậy nên, khi lựa chọn thực phẩm, chúng tôi khuyên rằng hãy lựa chọn các sản phẩm có nhãn ghi cụ thể không gây dị ứng đối với cơ thể.

Không nên dùng cho trẻ em đặc biệt trong thời điểm phát triển vì dễ gây ra hiện tượng cốt hóa màng sụn khiến cho bé chậm lớn và hạn chế về chiều cao.

Thời điểm uống Glucosamine hợp lý nhất

Tốt nhất nên uống Glucosamine 1500mg trong bữa ăn hoặc ngay sau khi ăn. Để tránh gây ra hiện tượng đau dạ dày do một số tác dụng của thực phẩm.

Ngoài ra cần kết hợp với nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe như rau củ, hoa quả, nước trái cây,… Nên vận động thường xuyên, tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để đảm bảo cho việc giãn xương cốt và thực phẩm được hấp thu tốt nhất. Đồng thời cũng nên hạn chế các thực phẩm, chất kích thích như rượu, bia, thực phẩm lá, đồ ăn nhanh,…

Và hãy luôn dùng thực phẩm Glucosamine đúng liều lượng và đều đặn mỗi ngày để đạt được những hiệu quả tốt nhất đối với cơ thể của chúng ta.

Bảo quản thực phẩm Glucosamine

Bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Đậy kín nắp ngay sau khi sử dụng để tránh tiếp xúc với không khí đặc biệt là không khí ẩm.

Tránh xa tầm tay trẻ em, đặc biệt là đối với trẻ em dưới 18 tuổi

 Lưu ý hạn sử dụng của thực phẩm, nếu thực phẩm đã quá hạn sử dụng thì ngay lập tức tiêu hủy để đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm đã hết hạn sử dụng  – điều này rất gây hại cho cơ thể của bạn.

Give a Comment